Thiên đường Đà Lạt tại Huế

Được ví như Đà Lạt của Thừa Thiên - Huế, huyện vùng cao A Lưới là tuyển lựa số 1 cho những ai muốn trốn cái nắng chói chang, bức bối những ngày hè tại miền Trung.

>>> Du lịch cap treo ba na o da nang giá rẻ

Ở độ cao 700m so với mặt nước biển, A Lưới có khi hậu tương đối ôn hòa, mát mẻ, nhiệt độ nhàng nhàng 21oC. Sáng sớm và chiều tối, mây trắng phủ kín sườn đồi.

cảnh quan hữu tình huyện A Lưới (Nguồn: Internet)

Cách tỉnh thành Huế 70 km về phía Tây, đường lên A Lưới quanh uốn lượn với những đồi núi nối đuôi nhau khiến phượt thủ không khỏi choáng ngợp. Xa xa những đám mây trắng xóa vui đùa trên những ngọn núi trông đẹp đến lạ lùng.

Đi hết đèo A Co, đèo rút cục cũng là đèo hiểm trở nhất với chiều dài 16km, đổ dốc xuống là thị trấn A Lưới. Thị trấn xinh đẹp chạy dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh, nhỏ xinh nằm giữa thung lũng bao bọc bởi núi rừng trùng điệp.
>>> Đăng ký đi biển bắc mỹ an tại đà nẵng ngay bữa nay
Thác A Nôr cách trọng tâm huyện chỉ 3 km về phía Đông Bắc được xem là ngọn thác đẹp nhất vùng sơn cước này. A Nôr được ví như dải lụa giữa đại ngàn Trường Sơn. Nó vẫn giữ nguyên nét hoang vu vốn có. Thật tuyệt khi được đắm mình trong dòng thác trong mát và ngước nhìn bầu trời xanh cao vút.

A Lưới có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua với chiều dài trên 100 km chạy dọc với những cánh rừng nguyên sinh xanh ngút một màu. Những bản làng của đồng bào Tà Ôi, C’Tu, Pa Kô… bình dị nằm bên sườn đồi. Những đứa trẻ ngơ ngơ nhìn chăm chú các vị khách vùng xuôi đầy tò mò và ham thích. Chiều chiều, người dân gùi củi đi về trên đường.



Địa hình vùng A Lưới mang nhiều đặc điểm khí hậu giống Đà Lạt (Nguồn: Internet)

Giữa chốn sơn thủy hữu tình ấy được vi vu lái xe ngắm cảnh là một trải nghiệm cực kỳ thú nhận. Ngoài ra còn có ối nơi khiến bạn ngỡ ngàng như suối nước nóng Tôm Trung, thác Pông Chất, hang động Kềnh Crâm, hầm A Roàng… và hàng trăm ngọn suối cùng nhiều con sông uốn lượn bao quanh thung lũng A Lưới như sông A Sáp, A Lin, Tà Rình...
>>> com ga ngon tai da nang ở đâu uy tín
Dưới cái oi bức bức bối của chốn tỉnh thành, tạm quên đi mọi thứ và thử khám phá cuộc sống chậm rãi của miền sơn cước A Lưới xinh đẹp, là một trải nghiệm huých, đáng nhớ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét