Khám phá quốc đảo Jamaica

Quốc đảo Jamaica là một trong những cái tên được nhiều ngôi sao Hollywood chú ý nhất khi chọn làm địa điểm nghỉ dưỡng. cap treo ba na hill da nang Đây là một quốc đảo nằm ở vùng biển Caribbean, cách Cuba 145 km về phía nam và nức danh với những bãi biển đẹp cùng cơ số những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Jamaica hoàn thành một cách xuất sắc nhiệm vụ trở thành thiên đường “ăn” và “chơi” của nhiều ngôi sao. Có phải cho dù bạn chưa từng đặt chân đến vùng đất này nhưng cũng tò mò liệu quốc đảo này có điều gì hấp dẫn đến thế?

Ăn

Ăn chỉ là từ ngắn gọn nhất để gói trọn nền ẩm thực lung tung phong phú của Jamaica. Nơi đây nổi tiếng khắp thế giới với món Jerk Chicken được chế biến từ thịt gà, dê, cá, thịt lợn… được ướp bằng nhiều gia vị như: đinh hương, quế, hành lá, hung tây, tỏi và muối. Sau đó thịt được gói trong những lá ớt và nướng chín từ từ trong khoảng 6 đến 8 tiếng sao cho hương vị trổi nhất vẫn phải là vị cay hòa quyện cùng hương thơm nồng của những loại thảo dược kia.



Bên cạnh đó, Jamaica còn rất nhiều những món ngon từ hải sản; những món tốt cho sức khỏe từ rau bina dùng với sốt cá thu. Người dân địa phương ở đây đặc biệt thích món súp nóng, nhất là súp đuôi bò ngay cả trong những huyết trời ấm áp. Ẩm thực Jamaica mà không nhắc đến loại bia Red Stripe thì quả là một thiếu xót. Được nằm dài bên bờ biển xanh trong và thưởng thức một chai bia mát lành đôi khi đã là điều xa xỉ với những người bận rộn.

Chơi

Jamaica là thiên đàng của những tâm hồn ưa khám phá. Đến đây bạn không tốn lấy một giây để suy nghĩ xem có gì chơi không nhưng lại tốn đến cả chục phút để quyết định nên đi đâu, làm gì trước vì có quá nhiều điều hích.

Vịnh Long của Jamaica điển hình nhất với làn nước trong vắt như pha lê và dịp để du khách lặn biển mà không cần bình dưỡng khí. Những rặng san hô, những đàn cá biển sặc sỡ sắc màu luôn chờ bạn chạm vào ngay khi vừa xuống mặt nước.



Nếu bạn yêu thích những hoạt động thể thao, đừng quên chậm rãi đạp xe trên những cung đường đầy hứng khởi uốn quanh sườn núi. Những cung đường này sẽ dẫn bạn qua những cánh đồng cà phê trổ bông trắng xóa như tuyết nếu bạn đi vào mùa hoa cà phê; những thác nước ầm ầm trút nước từ trên cao như những dải lụa trắng bong khôi. Bạn cũng có thể tăng thêm sự mạo hiểm, ly kì cho chuyến đi của mình với những chuyến leo núi tự mãn. biển bắc mỹ an đà nẵng Địa hình từng được ví như “những viên giấy được vo lại rồi ném lên bàn” của Jamaica sẽ cho bạn một hành trình tứ tung thúc.





Nếu bạn nhẹ nhàng, lãng mạn hơn, Jamaica cũng sẵn sàng chiều lòng du khách. Hãy mua vé và ngồi lênh đênh trên những chiếc thuyền gỗ để cùng người hướng dẫn viên tham quan một con sông nhỏ đổ ra biển Frenchman’s Cove. Đây là một cửa biển kín gió với những ngọn núi dài vươn mình ra chắn sóng.



Nếu bạn là kẻ thích sôi động, náo nhiệt, hãy tìm ngay tới những bãi biển ồn ào nhất Trung Mỹ ở thủ đô Kingston của Jamaica. Đừng kinh ngạc nếu bạn thấy những bar đặc biệt được đặt ngay trên mép bờ biển; trông dân dã và hoang vu như một ngôi nhà tranh xập xệ. Cũng đừng kinh ngạc nếu bạn nhìn thấy những người dân địa phương dắt ngựa đi dạo quanh bờ biển để tìm khách thuê. cơm gà ngon tại đà nẵng Cưỡi ngựa và đi dạo dọc bờ biển có lẽ còn lãng mạn hơn cả những khung cảnh trong truyện cổ tích.



Nếu bạn là kẻ có máu xiêu bạt, thích những gì hơi thần bí và không sợ ma, hãy ghé thăm biệt thự hoả hồng. vi la Hoa Hồng nằm lừng lững trên một ngọn đồi xanh ngắt gần vịnh Montego. Tòa nhà này được xây dựng từ đầu thế kỉ 18, khi Jamaica đang trở nên đồn điền mía lớn nhất trong giới thuộc địa. Những giai thoại về dinh thự này kể về bóng ma phù thủy trắng, phu nhân Annie Palmer, một nữ tu bị cho là giết ba người chồng để đoạt tài sản, và tằng tịu với các nô lệ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét