Các đường hầm nổi tiếng thế giới

Nhân dịp kỉ niệm 20 năm ngày đường hầm lịch sử Channel, nối liền Pháp với Anh đi vào hoạt động, kinh nghiem di tham quan da nang chúng ta hãy cùng đến thăm những đường hầm nổi danh thế giới khiến bao người phải khâm phục về khả năng thần tình của con người và khoa học.



Đường hầm Laerdal, Aurland, Na Uy

Đường hầm Laerdal ở Tây Na Uy này là đường hầm dành cho xe hơi dài nhất thế giới với mức phí xây dựng lên đến 163 triệu USD để xây dựng, tương đương 6,658 USD mỗi mét chiều dài. Những kiến trúc sư xuất sắc nhất đã phải cùng nhau phối hợp các ý tưởng của mình để giải quyết vấn đề không gian chật hẹp phía trong đường hầm dài nhất thế giới này. Sở dĩ các kiến trúc sư phải đau đầu để giải quyết vấn đề này là vì sự an toàn của tài xế khi đi trong một đường hầm dài đến như vậy. ngoại giả, các kiến trúc sư đã tạo cho Laerdal những đường cong ảo huyền dưới ảnh đèn màu xanh nhằm cuộn sự chú ý của lái xe.
Đường hầm Channel, eo biển Manche giữa Anh và Pháp
Từng là đường hầm dưới nước dài nhất thế giới, đường hầm này đóng một vai trò lịch sử vô cùng to lớn là nối liền Anh với đất liền Châu Âu. dac san da nang mua ve lam qua Kế hoạch xây dựng đường hầm này được đề xuất bởi một kỹ sư người Pháp Albert Mathieu vào năm 1802, nằm trong kế hoạch xây dựng một hòn đảo ở giữa kênh đào nhân tạo để thuận lợi cho việc bàn thảo ngựa của ông. Đường hầm Chanel đã đóng góp một thành quả to lớn cho kỹ thuật xây dựng lúc bấy giờ, được hoàn thành với phí tổn 20 tỷ USD.
Đường hầm Tokyo Bay Aqua-Line, Nhật Bản
Rất dễ nhầm lẫn đường hầm này là một cây cầu vì phần cấu trúc nổi lên trên mặt nước dài 4,4 km trong khi hơn 9 km đường hầm còn lại chìm dưới biển. Đường hầm Aqua được xây dựng đi qua vịnh Tokyo và kết nối các thành thị Kawasaki và Kisarazu, giảm thời kì di chuyển giữa hai tỉnh thành này từ 50 phút xuống còn 15 phút. Đường hầm này mất đến 31 năm để nghiên cứu và xây dựng. Trên cầu có một hòn đảo nhân tạo có tên là Umihotaru, nơi giao hội nhiều nhà hàng và các điể vui chơi tiêu khiển và các đài quan sát để ngắm toàn cảnh vịnh Tokyo.
Đường hầm Eisehower, Colorado
Đường hầm Eisehower cao 3,401 mét so với mực nước biển, được xem như là một trong những điểm ngắm cảnh đẹp nhất từ trên cao nhìn xuống ở khu vực Bắc Mỹ. Ngoài ra,đường hầm này cũng đóng một vai trò lịch sử to lớn trong việc chiến đấu cho các quyền của đàn bà khi Janet Bonnema lần đầu tiên được nhận vào làm mướn nhân nữ năm 1972.
Đường hầm Spiralen Tunnel, Na Uy
Đường hầm Spiralen bắt đầu thông xe vào năm 1961, được tạo hình với sáu đường xoắn ốc dài 1,640 mét. Đây được xem như một điểm tham quan nổi trội của đô thị công nghiệp Drammen, với nhiều điểm ngắm cảnh, nhà hàng và quán bia. Tuy nhiên, uổng để xây dựng cây cầu này lại không quá đắt đỏ.
Đường hầm Guoliang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc
Đường hầm này có một lịch sử khôn xiết đặc biệt. Năm 1972, một nhóm 13 người dân lang đã quyết định xây dựng đường hầm này để tiện lợi cho việc đi lại. Ba người trong số họ đã mất trong quá trình xây dựng và sau đó đường hầm trở thành một điểm hấp dẫn khách du lịch. Đường hầm được xây dựng hoàn toàn thủ công và vẫn được người dân làng sử dụng để hoài tưởng sự hy sinh của những người dân làng tham dự xây hầm. Đường hầm này chỉ dài khoảng 1,2 km, bề mặt mấp mô và khá dốc do những người xây dựng chỉ sử dụng các công cụ thô sơ.
Đường hầm Smart, Kuala Lumpur, Malaysia
Đường hầm dài nhất Malaysia này được sử dụng như một giải phát chống ngập úng tại thị thành Kual Lumpur. Đường hầm này có thể hoàn toàn chìm trong nước để tạo lối thoát cho nước mưa ngập và sau đó trở lại thành đường hầm liên lạc sau một vài giờ. Các kiến trúc sư đã thiết kế đường hầm này như một giải pháp chống ngập úng của thành thị. Khi không có lũ lụt, nó chỉ thuần tuý là một đường hầm để các công cụ lưu thông, nhưng khi có nước lũ, đường hầm sẽ trở nên một con kênh thấp hơn để thoát nước.
Đường hầm Bund Sightseeing, Thượng Hải, Trung Quốc
Đường hầm dưới nước này chỉ dài 646,7m bắc qua sông Hoàng Phố nối liền Bến Thượng Hải với tháp truyền hình Pearl. Một hệ thống ánh sáng đặc biệt đã được thiết kế để đưa đường hầm thành một trong năm điểm tham quan hấp dẫn nhất Thượng Hải hàng năm.
Đường hầm Seikan, Nhật Bản
Đây là một đường hầm đường sắt độc đáo ở Nhật Bản dài 23 km với một đoạn đường hầm nằm dưới mặt nước biển. điểm mua hải sản ở đà nẵng Đây cũng là đường hầm đường sắt dài nhất và sâu nhất thế giới, kéo dài từ eo biển Tsugaru, kết nối Aomori Prefecture trên đảo Honshu với đảo Hokkaido. Đường hầm được bắt đầu khởi công vào năm 1964 và bắt đầu đưa hoạt động vào năm 1988.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét