Có năm điểm đẹp miễn chê tại Lào Cai

Lào Cai luôn là điểm đến lý tưởng của giáo đồ mê “săn mây”. Nhưng cả một vùng núi phía Tây Bắc rộng lớn như vậy, nơi đâu là địa điểm sạch nhất để dân du lịch có thể “bắt” được mây?
>>> Tham khảo thông tin tour du lich singapore malaysia
Khoảng từ tháng 12 đến tháng 2, là thời gian lý tưởng nhất để các phượt thủ hú hí nhau đến Lào Cai, “săn” những bóng mây giống như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Dưới đây là những địa điểm lý tưởng nhất, giúp các bạn tham khảo cho hành trình “săn mây” sắp tới của mình.
Y Tý (Bát Xát)

Y Tý là một xã biên thuỳ vùng cao Tây Bắc, thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai. Vùng đất này tứ phía là núi cao, quanh năm bị che phủ bởi mây mù. Tựa lưng vào dãy Nhù Cồ San, Y Tý cao trên 2000m so với mực nước biển, hiếm khi thấy được ánh ác vàng soi đủ cả ngày.


Y Tý là địa điểm phù hợp để những ai yêu thích du lịch khám phá khung cảnh mây vờn núi ảo huyền và ngắm nhìn cuộc sống thôn dã mộc mạc trên những nương ruộng bậc thang trải dài khắp thung lũng.

Ngải Thầu (Bát Xát)

Là một xã cũng thuộc huyện Bát Xát, Lào Cai – Ngải Thầu hiện lên với quơ khách du lịch là hình ảnh dập dềnh non nướng, loang loáng mây trời. Cách thành thị Lào Cai khoảng 80km, suốt hành trình về Ngải Thầu, du khách sẽ được đắm mình trong biển mây tuyệt đẹp không kém tên tuổi “đặc sản” mây ở những nơi khác.


Càng lên cao, những đám mây sà xuống mặt đất càng nhiều, cảm giác như đang chu du nơi thiên đường, phiêu diêu cùng màn mây rập ràng, lâng lâng, nhẹ thênh. Không khí lành lạnh, trong sạch khiến cho du khách cảm thấy thoải mái, dễ chịu kể cả khi vừa vượt qua một chặng đường dài.
Thị trấn Sapa
>>> Xem tiếp: chương trình du lich singapore malaysia gia re
Là vùng đất miền núi, cách Hà Nội chừng 5 tiếng đi xe ô tô, tháng 10 đến, Sapa lại đón nhận hàng nghìn du khách thập phương đổ về, vì độ sương giăng dày đặc.


Đã từ lâu, nhắc đến Sapa, người ta không chỉ nhắc đến những thửa ruộng bậc thang tiếp nối nhau hàng dài, mà người ta còn nhắc đến những đám mây kỳ ảo, như thiên đàng nơi đây, chính bởi lẽ đó mà Sapa luôn được lòng rất nhiều khách du lịch.
Đèo Ô Quy Hồ

Được mệnh danh là tứ đại đỉnh đèo, Ô Quy Hồ không chỉ là con đèo được xếp vào hạng đẹp nhất của sơn hà, mà còn lừng danh với những đám mây mờ ảo, như tạo nên bức tranh cổ tích nơi đây.


Cách thị trấn Sapa chừng 10km, Ô Quy Hồ là điểm đến đầy mong đợi của nhiều tín đồ mê “săn mây”. Nếu muốn thử cảm giác giơ tay ra với là chạm vào mây, muốn chìm trong cái lãng đãng se lạnh của sương móc nơi đèo núi đẹp tuyệt, hãy đến đây một lần để trải nghiệm và thỏa nguyện với những điều bạn mong mỏi.
Đỉnh Phan Xi Păng

“Nóc nhà Đông Dương” là một cái tên quen thuộc, và là điểm đến ước mong của nhiều người mê du lịch. Đỉnh núi Phan Xi Păng nằm ở độ cao 3.143 m, là điểm ngắm mây hoàn hảo cho tuốt tín đồ “mê” mây. Đến nơi đây, bạn sẽ bị choáng ngợp trước cảnh gió tạt sóng mây vào núi, giữa khoảng không mênh mang và bầu trời xanh biếc. Tuy nhiên, thời tiết trên Phan Xi Păng biến đổi rất thất thường, có thể ở dưới chân núi mưa, nhưng lên đỉnh núi lại nắng, trời đang quang quẻ đột ngột đầy mây mù.


Tháng 12 này chính là thời khắc lý tưởng nhất cho các nhà săn mây (thời điểm xuất hiện mây mù nơi đây bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 3 năm sau). Vào mùa xuân, nếu may mắn bạn sẽ được ngắm nhìn cả rừng đỗ vũ nở rộ.
>>> Tham khảo thêm: du lịch singapore
Trên đây là những địa điểm “săn mây”tuyệt vời nhất tại vùng đất Lào Cai. Hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hoàn hảo nhất
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét:

  1. Sapa lào cai thì khỏi nói rồi. Núi rừng trùng trùng điệp điệp nhìn hấp dẫn lắm. Lên đó mà ghé mấy cửa hàng bán hạt điều mua ăn thì tuyệt. Ở Sapa thì trung tâm mới có chỗ bán hạt điều. Bình thường thì rất khó mua ăn. Hạt điều nên chọn hạt mới rang, giòn tan đầu lưỡi nhé

    Trả lờiXóa