Tìm đến Mộc Châu trong dịp Giáng sinh

Khắp nơi đã rộn rã không khí đón giáng sinh rét mướt. Bạn nghĩ sao khi dịp Noel này bạn không đi chơi với bạn bè và đến nhà thờ như thường lệ mà xuất hành đi du lịch xa một chuyến? Mộc Châu với mùa hoa cải và những điều xăm khác sẽ là sự lựa chọn ráo trọi.
>>> Có thể bạn quan tâm: đi du lịch singapore giá tốt nhất tại Hà Nội
1. Mùa hoa cải đẹp như thiên đường

Hoa cải Mộc Châu

Thật không ngoa khi nói rằng mùa hoa cải trắng bốp khôi là thứ làm nên sự nổi danh cho du lịch Mộc Châu. Những cánh đồng cải bạt ngàn rập rình trong sương sớm, lung linh dưới nắng đông mang vẻ đẹp khiến người ta phải trầm trồ, khen ngợi. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải rộng lên tới hàng chục héc ta, có khi là nở trắng một thung lũng, có khi là phủ trắng một ngọn đồi. Bạn sẽ ngạc nhiên khi giữa cái giá lạnh của mùa đông lại có một loài hoa có nhựa sống mãnh liệt đến thế.

Tận hưởng bầu không khí trong sạch, phóng khoáng thoang thoảng mùi hoa cỏ, quên hết muộn phiền, lo lắng của cuộc sống nơi tỉnh thành bon chen sẽ cho bạn một chuyến đi sạch.

Những nơi bạn có thể đến ngắm hoa cải là đường đi Ngũ Động bản Ôn, bản Áng, bản Pa Phách, bản Lùn, Thông Cuông…
>>> Khám phá: tour du lịch singapore malaysia giá rẻ
2. Những đồi chè xanh mướt mát, nông trường chăn nuôi bò sữa lớn của miền Bắc

Đồi chè Mộc Châu

Đó là hai hình ảnh luôn hiện lên trước nhất khi người ta nhắc đến cao nguyên Mộc Châu. Những nương chè trải dài từ ngọn đồi này đến ngọn đồi kia rộng ngút tầm mắt sẽ dễ dàng làm bạn lầm tưởng rằng đó là cảnh quan thiên nhiên, nhưng bản tính kỳ quan đó lại do những con người lao động chuyên cần tạo nên.

Đứng trên đồi cao phóng tầm mắt ra xa, thả hồn theo hương chè thơm ngát khiến người ta thúc tột bực. Các đồi chè cũng là một điểm đến lãng mạn trong mùa valentine ngọt ngào của các bạn trẻ.

Đi du lịch Mộc Châu bạn còn được thăm trang trại chăn nuôi bò sữa cung cấp vật liệu cho hãng sữa bò Mộc Châu nổi tiếng. Với điều kiện về tự nhiên cộng với quy trình săn sóc chuyên nghiệp của các chuyên gia, những chú bò ở đây cho ra những giọt sữa vô cùng thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Sau khi ra về bạn còn có thể mua chè và sữa về làm quà.
>>> Tham khảo: tour du lịch singapore trọn gói giá cực rẻ
3. Những món đặc sản quyến rũ cùng nét văn hóa độc đáo của các dân tộc

Thịt trâu gác bếp

Cảnh đẹp không phải thứ duy nhất tạo nên sự quyến rũ cho cao nguyên Mộc Châu xinh đẹp. Con người cùng những văn hóa họ tạo ra mới thực thụ là những thứ níu chân du khách.

Các món ăn hấp dẫn như bê chao, cá suối, cá hồi tươi, nậm pịa, thắng cố, cơm lam, thịt trâu gác bếp, cải mèo, măng chua… sẽ khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải chấp thuận. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra hương vị đặc biệt của hạt mắc khén – bí quyết ẩm thực của Mộc Châu xuất hiện nhiều trong các món ăn. Nếu yêu thích bạn cũng có thể mua mắc khén về làm gia vị.

ngoại giả các lễ hội đặc trưng cho văn hóa đồng bào các dân tộc ở đây như Hết Chá, lễ tạ ơn thầy mo, Tết sớm của người Mông… là điều thú mà du khách nhất định phải khám phá.
>>> Đăng ký ngay: du lịch singapore 2016
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét