Tàu hỏa chạy xuyên biển tại Châu Âu

Hàng ngày, hơn 100 chuyến tàu hỏa chạy trên tuyến đường sắt Hindenburg, một công trình vĩ đại giữa biển của người Đức.
>>> Tham khảo: tour du lich singapore malaysia

Hindenburg là một đường đắp cao có chiều dài 11 km nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc và nằm trên bờ biển của Đức. Nó bắt đầu hoạt động từ năm 1927 và chỉ phục vụ tàu hỏa.


Tuyến đường sắt Hindenburg nối liền đảo Sylt với Schleswig-Holstein, bang xa nhất về phía bắc của Đức.


Tuyến đường bắt đầu hoạt động từ năm 1927
>>> Đăng ký ngay: tour du lịch singapore malaysia giá rẻ

Trước khi tuyến đường sắt ra đời, việc chuyển di từ đất liền tới đảo Sylt phụ thuộc vào điều kiện thời tiết trên biển. Sóng càng dữ, việc chuyển di càng khó khăn.


Trước khi đường Hindenburg ra đời, việc di chuyển từ đất liền ra đảo Sylt phụ thuộc vào thủy triều.


Hồi ấy hành khách mất tối thiểu 6 giờ để di chuyển từ đất liền tới đảo Sylt bằng tàu biển.

Vào mùa đông, băng trên Biển Wadden ngăn trở mọi công cụ. Hồi ấy hành khách mất khoảng 6 giờ để đi từ lục địa tới đảo Sylt bằng tàu biển.


Vào mùa đông, băng trên Biển Wadden ngăn cản tàu và thuyền, khiến rất ít du khách có thể tới đảo Sylt.

Sau khi khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt càng ngày càng trở nên lừng danh, chính quyền bắt đầu nghĩ đến ý tưởng làm đường ray trên biển.

Do khu nghỉ dưỡng Westerland trên bờ biển của đảo Sylt ngày càng trở nên nức tiếng, vào đầu thập niên 20 của thế kỷ trước, giới cầm quyền Đức lên kế hoạch làm đường ray tới đảo.

Ban đầu giới chức muốn xây tuyến đường sắt từ cảng tại Hoyerschleuse tới đảo, nhưng sau Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất, Đức buộc phải cắt Hoyerschleuse cho Đan Mạch, còn đảo Sylt vẫn thuộc bờ cõi Đức.

Do biên giới thay đổi, tuyến đường cũ tới Sylt tách thành hai phần, gồm một phần trên bờ cõi Đức, còn phần kia trên bờ cõi Đan Mạch. Nếu hành khách muốn tới đảo Sylt trong thời gian ngắn nhất, họ phải xin thị thực Đan Mạch.

Do biên giới thay đổi, tuyến đường sắt trên bản vẽ tách thành hai phần - gồm một phần trên lãnh thổ Đức, còn phần kia thuộc Đan Mạch. do vậy các kiến trúc sư, kỹ sư phải sửa bản thiết kế để tuyến đường nằm hoàn toàn trong bờ cõi Đức.


Quá trình làm đường sắt trên biển bắt đầu từ năm 1923. Trong 4 năm sau đó, công nhân và các công cụ cơ giới đã đưa hơn 3 triệu m3 cát và đất sét, 120 tấn đá từ đất liền ra biển để tạo nên đập. Chiều dài của đập là 11 km.


Chính phủ Đức gọi tuyến đường theo tên của Tổng thống Đức hồi đó, ông Paul von Hindenburg. Ông chủ trì lễ khánh thành đường ray vào ngày 1/6/1927.
>>> Khám phá đi du lịch singapore giá rẻ



Trong 45 năm trước tiên từ khi bắt đầu hoạt động, đập Hindenburg chỉ có một làn đường ray. Vào năm 1972, người ta mở rộng nó và đặt đường ray thứ hai. hiện tại, hơn 100 chuyến tàu hỏa chuyển di trên đập mỗi ngày. Một nửa số chuyến tàu vận tải xe hơi của hành khách.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét