Đến thăm chợ tình Sapa

Khi nhắc đến du lịch Sapa chúng ta thường hay nhắc đến phiên chợ tình của những chàng trai, cô gái dân tộc Mông, Tày, Dao sống tại đây. Vé máy bay từ hà nội đi sài gòn sẽ đưa bạn đến với Sapa để khám phá chơ tình và cảm nhận những nét độc đáo của văn hóa người dân tộc tại đây.

Chợ tình Sapa là một nét đặc sắc của văn hóa của người Mông, Dao đây là nơi giao lưu gặp gỡ của những chàng trai, cô gái vùng núi Tây Bắc. Những phiên chợ tình thường được tổ chức vào các buổi tối thứ 7 hàng tuần, cuốn rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

Nhắc đến chợ tình người ta thường nghĩ rằng đây là phiên chợ đàm luận, mua bán tình cảm giữa người nam và người nữ. Nhưng hiểu theo cách đó là hoàn toàn sai lệch, những phiên chợ tình được tổ chức là nơi giao lưu tình cảm trên bình diện tình nguyện của những chàng trai, cô gái. Đây không chỉ là dịp để những chàng trai, cô gái thổ lộ tấm lòng với nhau, mà còn là dịp để những cặp vợ chồng tỏ tường tình cảm. Những người đã có gia đình họ thưởng đi cùng vợ/chồng đến phiên chợ tình, tại đây người chồng sẽ thổi khúc nhạc mà chỉ có người vợ mình biết và người vợ cũng múa điệu múa chỉ có người chồng mình biết. Còn những chàng trai, cô gái chưa có gia đình đang muốn tìm bạn kết thân thì người con trai sẽ thổi khèn tìm bạn gái, còn người con gái nếu ưng chàng trai đó thì đến gần. 

Ngoài ra, tại chợ tình Sapa, du lịch Hà Giang cũng có những quầy hàng bày bán các món đồ lưu niệm để những chàng trai mua quà tặng cho người bạn gái của mình, cũng như khách du lịch mùa quà về làm kỉ niệm.
>>> Liên hệ tư vấn vé máy bay hà nội đi phú quốc giá rẻ
Chờ tình Sapa là một nét văn hóa vô cùng đặc sắc mà khi du lịch Sapa bạn không nên bỏ qua.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: