Các món ăn ngon mang linh hồn Malaysia

Được gọi bằng mẫu tên "Châu Á thu nhỏ", Malaysia là nơi giao thoa của phổ biến nền ẩm thực và văn hoá. Ẩm thực Malaysia vốn được quan tâm bởi các hương liệu và gia vị khó quên từ nhiều cùng đồng người dân khác nhau ở Malaysia. Hãy cùng du lich thai lan 2016 điểm danh những món ăn được coi là "linh hồn" của đất nước hồi giáo này.

1. Hokkien Mee: Là món mì xào theo kiểu Hokkien gồm những thành phần mì xào chung có tương hột đậu nành, tôm, thịt heo và tóp mỡ. Bạn có thể đến Penang và thung lũng Klang ở miền Bắc Malaysia để thưởng thức món ăn hấp dẫn này.


2. Hủ tiếu xào Char Kuey Teow: Thành phần chính là hủ tiếu cọng lớn xào với nước tương, tôm, bánh cá chiên giòn, ớt, trứng, giá đỗ và các chiếc sò.

3. Bánh bao xá xíu: Siew Bao hoặc cũng biết tới mang tên khác là Seremban Siew Bao với nhân gồm thịt lợn xay, hành, đậu xanh.

4. Sambal Belacan: là gia vị được làm cho từ thiết bị tôm khô vị hăng, thường được trộn có ớt giã làm thành một dạng nước sốt sử dụng kèm có những món ăn.

Trứng xốt sambal
>>> Khám phá: du lich chau au 2016
5. Bánh onde-onde: gần giống như bánh trôi chỉ khác là mỗi phần vỏ sở hữu thêm khoai lang và với đông đảo màu sắc khác nhau như xanh, vàng, tím và với thể luộc hoặc rán.


6. Curry mee: còn được biết đến với tên khác là curry laksa là món cà ri nước dừa với tôm, trứng, thịt gà.

7. Yam rice: Là món ăn được khiến cho từ khoai lang (hoặc khoai sọ), gạo trắng, tỏi, hẹ, tôm, thịt gà, hành... Món cơm hơi hấp dẫn và ngon miệng.

8. Chè đá Kacang: Là món tráng miệng được làm cho từ đậu đỏ, thạch, bắp ngọ và hạt cọ (attp chee) và được trang trí bên trên bằng các lớp đsa bào, nước siro với màu sắc sặc sỡ và chút sữa đặc.

9. Or Kuih: Kuih là tên chỉ những món ăn như bánh ngọt, bánh bao...thường được hấp hoặc chiên và với rộng rãi hương vị khác nhau. Kuih với mặt ở khắp nơi trên đất nước này. Mặc dù mỗi mẫu bánh đều sở hữu hương vị thơm ngon khác nhau nhưng khi đặt chân lên đất nước Hồi giáo này, bạn cần thưởng thức vài món bánh Kuih nức danh như: Karipap (là bánh xốp càri), Kuih Koci, Kuih Lapis, Pisang Goreng (bánh chuối nướng), Pulut Tekan, Lemang, Dodol, Onde-Onde,...

10. Bánh pancakes chuối: Pancake là loại bánh nhiều ở Mỹ, Canad và châu Âu mang thành phần chính là bột mỳ, sữa, trứng, đường... thì ở đây được thêm vào dừa, đậu đỏ... tạo bắt buộc hương vị thơm ngon và đặc trưng.

11. Nasi lemak: Công thức chế biến món ăn này cũng rất đơn giản: Gạo nấu có nước dừa, ăn cộng dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, đôi khi mang thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu. Vị béo ngậy của nước dừa hài hòa có hương vị cà ri cùng sự nhiều của những thành phần nguyên liệu, đã giúp món Nasi lemak chinh phục được bao thực khách đặt chân đến Malaysia.
>>> Tận hưởng: du lich han quoc gia re 2016
12. Otak - Otak: Nguyên liệu để chế biến món Otak Otak cũng rất đơn giản: cá thu quết nhuyễn, trộn mang 1 số gia vị như ớt, gừng, hẹ tây, nghệ, chanh và nước cốt dừa. Hỗn hợp này được gói trong lá chuối, sau đó đem hấp hoặc nướng.

13. Satay và Ketupat: Món này chỉ đơn thuần là những miếng thịt xắt lát xiên vào que, được nướng chín sau đó ăn cùng sở hữu nước thịt nấu đậu sốt cay (thường được gọi là Kuah). Món này thường được tiêu dùng ăn kèm mang hành tây, dưa leo, và Ketupat - một loại bánh gạo được gói trong lá cọ.




Ketupat - 1 dòng bánh gạo được gói trong lá cọ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét