CÁC ĐIỂM TỚI NỔI TIẾNG CỦA TỈNH ĐIỆN BIÊN

Khu di tích Mường Phăng (Điện Biên)

cách thành phố Điện Biên khoảng 40km, nằm ở độ cao trên 1000m so sở hữu mặt nước biển, ẩn mình dưới tán rừng cổ thụ, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ là 1 nơi làm cho việc, trú ẩn an toàn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tham mưu trưởng Hoàng Văn Thái và Bộ Chỉ huy chiến dịch năm xưa. Vào các thời điểm quân Pháp ném bom dữ đội, Đại tướng khiến cho việc và nghỉ ngơi trong hầm trú ẩn được đào xuyên vào lòng một quả đồi để hạn chế bom, đạn. Đường hầm dài 69m, cao một,9m rộng 2m thông từ lán của Đại tướng đến lán của thiếu tướng Hoàng Văn Thái. Cũng nằm trong các điểm đến thăm quan ko thể bỏ qua khi du khách đặt chân đến Điện Biên Phủ đấy là Đồi Độc Lập, Bảo tàng Điện Biên….
Đồi A1

Đồi A1 nằm ở phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên, là cứ điểm quan trọng bậc nhất trong tập đoàn cứ điểm của thực dân Pháp. Đồi A1 nằm dài theo hướng Tây Bắc – Đông Nam, bao gồm 2 tỉnh: Tây Bắc cao hơn 490m, Đông Nam cao hơn 493 m. Do vị trí đặc biệt quan trọng, quân Pháp đã xây dựng A1 phát triển thành một cứ điểm siêu chắc chắn, bố trí hỏa lực mạnh có những ổ súng máy tối tân, tiên tiến. bởi thế, quân đội Việt Nam mặc dù đã phát động 4 đợt tiến công liên tục nhưng cũng chỉ chiếm được 1 nửa đồi. Chỉ đến ngày 6/5, nhờ khối bộc phá một tấn được đào bí mật phá sập hệ thống hầm ngầm, quân đội nhân dân Việt Nam mới hoàn tất việc chiếm đồi. Đây là trận chiến đấu gay go quyết liệt nhất trong toàn chiến dịch Điện Biên Phủ sở hữu số bộ đội thương vong cũng là cao nhất: hơn 2000 cán bộ, chiến sỹ của Việt Nam đã anh dũng hy sinh.

Hầm Chỉ huy tướng Đờ Cát

Nằm ở trung tâm tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ, thuộc cánh đồng Mường Thanh, huyện Điện Biên. Hầm chỉ huy của tướng Đờ Cát vẫn còn được giữ nguyên cấu trúc và cách xếp đặt. Hầm chỉ huy được xây dựng hết sức vững chắc sở hữu vòm sắt, ván gỗ, bao cát, hàng rào dây thép gai dày đặc. hiện tại, cấu trúc và bí quyết sắp xếp, sắp xếp của căn hầm vẫn còn được giữ nguyên. Hầm Đờ Cát dài 20m, rộng 8m, bao gồm bốn gian dùng cho cả nơi ở và khiến cho việc. Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, quân dân Việt Nam đã chiến đấu ngoan cường 55 ngày đêm mới có thể hạ được hầm này. Vào khi 17h30 ngày 7/5/1954, Tạ Quốc Luật, chỉ huy trưởng đại đội 360, trung đoàn 209, sư đoàn 312 đã bắt sống tướng Đờ Cát tại bàn làm cho việc. Và cờ quyết chiến, quyết thắng đã được cắm trên nóc hầm Đờ Cát, đánh dấu sự thất bại của thực dân Pháp ở Điện Biên và Việt Nam.
Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ - Tượng đài khiến bằng đồng lớn nhất Việt Nam

Quần thể tượng đài gồm 3 bộ đội đứng quay lưng vào nhau, nâng 1 em bé Thái, trên cộng là lá cờ quyết thắng biểu trưng cho tinh thần đoàn kết, yêu chuộng hòa bình và quyết tâm giữ gìn mảnh đất thiêng liêng của Tổ Quốc. Tượng với chiều cao 16,6m, chất liệu bằng đồng thau, trong ruột kết cấu bê tông cốt thep, trọng lượng 220 tấn. Bệ tượng cao 3,6 m kết cấu bê tông cốt thép, bên ngoại trừ ốp đá mỹ nghệ, gồm 3 tầng hình chữ nhật xếp chéo lên nhau. Tượng đài được khánh thành nhân dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ và là một trong các tượng đài bằng đồng lớn nhất Việt Nam.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét