Tới khu du lịch sinh thái hoang sơ Đảo Cò

Trong khung cảnh chiều tà, khi cái thuyền còn đang nhè nhẹ chuyển động, phía trên bầu trời từng đàn cò trắng muốt rủ nhau bay về tổ đã tạo phải một bức tranh nghệ thuật đắc sắc, phong cảnh hữu tình thường chỉ thấy ở những làng quê xưa.

nếu bạn có dịp được tới thăm tỉnh Hải Dương, đừng quên ghé thăm đảo Cò nức danh tại huyện Thanh Miện. khi chiều về, lúc những tia nắng cuối của buổi chiều tà còn sót lại trên mặt hồ An Dương thì cũng là khi đàn cò ríu rít gọi nhau về tổ. Và trong khung cảnh bàng bạc của ánh hoàng hôn đó, các cánh cò chao nghiêng, trắng muốt như gợi đề cập cho con người một miền kí ức đẹp đẽ về vùng quê thanh bình, yên tĩnh của miền đồng bằng Bắc Bộ.


cần sắp tới cuối buổi chiều tà, đoàn chúng tôi mới được ghé thăm đảo Cò. Cảm nhận trước tiên của chúng tôi khi đặt chân tới hòn “đảo” này, đó là sự thanh bình, yên tĩnh và mộc mạc đúng chất làng quê. Giữa 1 loại hồ lớn rộng mênh mông, mọc lên một hòn đảo nho nhỏ. xung quanh là khu sinh sống của 1 vài hộ dân sống trong xã.
Theo nhịp của mái chèo khua, hai dòng thuyền nhỏ chở hơn 10 người to chòng chành dần dần tiến ra giữa hồ. Từ đây, vị trưởng đoàn bắt đầu giải thích cho chúng tôi về sự tích của hòn đảo. Trong dung tích bao la và vắng lặng ấy, chỉ nghe thấy tiếng vạc, tiếng cò kêu và tiếng đề cập của người trưởng đoàn. Dường như, ai ai cũng nín thở để cộng chiêm ngưỡng và tận hưởng khung cảnh logic mà tạo hóa thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.


Thuyền chúng tôi bắt đầu xuôi ra giữa đảo, đi dọc qua các bụi tre và các hàng cây bên hồ. ví như để ý kỹ, bạn còn có thể bắt gặp một vài tổ cò trong lùm cây. lúc trời còn đang sáng, bạn sẽ cảm nhận được rõ nét hình dáng và kích thước của những chú cò, chú vạc nơi đây. Hàng vạn chú cò, chú vạc đậu san sát trên các ngọn tre, thân cây, tạo nên 1 bức tranh đơn sắc mà mộc mạc, trông xa giống như 1 tấm vải trắng điểm suốt trên nền trời xanh hết sức tuyệt đẹp.



Trời đang dần tối cũng là lúc từng đàn cò trắng muốt bắt đầu rủ nhau về tổ. Ban đầu chỉ lác đác một vài con, rồi dần dần, chúng tôi thấy các cánh cò bay về phổ biến hơn. Thing thoảng, trên những ngọn cây, người ta lại bắt gặp một tổ cò và các chú cò đang rỉa lông cho nhau. Ai cũng cảm thấy trầm trò và hết sức thích thú khi được tận mắt nhìn thấy các chú cò gần có mình đến như vậy. lúc mà cuộc sống công nghiệp hóa đang ngày càng phát triển, thì chính sự mộc mạc, sắp gũi và thôn quê của các người dân nơi đây khiến tâm hồn của mỗi người như nhẹ nhàng và thư thái hơn.

Tương truyền, khu sinh thái đảo Cò được tạo buộc phải do 1 trận đại hồng thủy xảy ra vào thế kỷ trang bị 15. Và sau lần vỡ đê vật dụng hai, thì đã tạo bắt buộc 1 hòn đảo nhỏ mọc lên giữa hồ như hiện tại. Rồi “đất lành chim đậu”, từng đàn cò, đàn vạc, chim nước đủ mẫu từ khắp nơi đổ về đây. Qua từng năm, số lượng cò, vạc ngày một nhiều và dần dần tạo thành 1 khu sinh thái đặc biệt “độc nhất vô nhị” của miền Bắc. đến đảo Cò vào các ngày này, bạn sẽ đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác bởi sự phong phú về cá thể cũng như sự đa dang của chủng dòng mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất nơi đây.


Thường cứ vào mùa gió heo may, lúc tiết trời đã bắt đầu sang lập đông, du khách sẽ chọn tới đảo Cò để được thỏa mắt ngắm nhìn các chú Cò trắng muốt. Cánh cò che kín cả bầu trời và đậu trên những ngọn cây bên cạnh hồ. Cò đậu nhiều đến mức, có các ngọn cây trơ trụi chỉ còn lại cành khẳng khiu mà ko sở hữu lá. Thế mới biết rằng, mảnh đất an lành này chính là nơi “nghỉ dưỡng tuyệt vời” cho những chú Cò tồn tại và sinh sống.

Càng về chiều, khung cảnh của đảo Cò hiện lên thật thơ mộng. Hàng nghìn cánh cò trắng hiện lên trên mặt hồ An Dưỡng, tạo thành 1 bức tranh thủy mặc siêu ấn tượng và đặc sắc. Trong cái khung cảnh đấy, không ai là ko dấu nổi sự thích thú để chụp vài bức ảnh khiến cho kỉ niệm. Chúng tôi, ngay khi đấy cũng tranh thủ lưu giữ lại cho mình 1 vài khoảnh khắc thú vị của buổi chiều tà. Từ trên cao nhìn xuống, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh đảo Cò nhỏ bé mà thanh bình. Từng đàn cò trắng muốt đậu trên những thân cây tre xanh, xa xa là ánh mặt trời đỏ rực đang gần tắt… Và trong tiếng chim gọi bầy về tổ đó, người ta lại càng thấy yêu thêm cuộc sống thiên nhiên tươi đẹp, phong cảnh hữu tình, thân thương, mộc mạc của người dân nơi đây.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét