Kinh nghiệm chụp ảnh du lịch cho người không chuyên

Thức dậy sớm, tích cực giao lưu có người dân địa phương và tha hồ tạo dáng sẽ giúp bạn sở hữu rộng rãi khung hình đẹp và đáng nhớ trong suốt chuyến đi.
>>> Tham khảo: du lịch singapore
Bất cứ du khách nào cũng mang nhu cầu lưu giữ hình ảnh ở các nơi tôi đặt chân qua trong các chuyến du lịch. Tuy nhiên, chẳng hề lúc nào cũng sẵn tiện máy ảnh giỏi, cũng như người biết chụp ảnh trong những khoảnh khắc đặc trưng đấy. tất nhiên, rẻ nhất là bạn nên đi cùng 1 tay máy "xịn" để không hề bận tâm rộng rãi nhưng trong hoàn cảnh bất đắc dĩ, bạn cũng vẫn với thể với về cho mình các bức hình ý nghĩa ví như trang bị một số kiến thức cơ bản.

Ngoisao.net xin đưa ra cho bạn 1 vài quan tâm về việc chụp ảnh cho người không chuyên, để có được bức ảnh rẻ nhất mức có thể chỉ bằng mẫu máy ảnh du lịch nhỏ gọn.

Chuẩn bị

Trước khi khởi hành tới 1 địa điểm nào đấy, hãy dành ra ít phút để kiểm tra máy ảnh để hạn chế những tình huống đáng tiếc xảy ra như quên thẻ nhớ, hết pin... trường hợp mang thể, bạn cũng phải mang theo chân máy để chụp tự động (loại mini nhỏ gọn, với thể gập lại) bởi trường hợp đi đông người, một bức ảnh với toàn bộ tất cả người với khung cảnh tuyệt đẹp phía sau sẽ là một kỷ niệm khó quên.

Bình minh và hoàng hôn được xem như là thời điểm vàng để chụp ảnh. Ảnh: Kiên Focus
Lựa chọn thời điểm

- Thời điểm đóng vai trò siêu quan trọng để cho xây dựng thương hiệu một bức ảnh đẹp. sắm sai thời điểm sẽ làm bạn khó có được những bức ảnh phù hợp. Hơn nữa, bạn cũng sẽ mất công đi quãng đường xa để tới các địa danh đó mà không thể mang về hình ảnh khiến cho kỷ niệm.

Thời khắc vàng dành cho việc chụp ảnh là lúc sáng sớm, lúc mặt trời mới lên và khi hoàng hôn, khi mặt trời sắp lặn, sở hữu thể xê dịch 1 chút tùy nơi. lúc này ánh sáng không quá gắt giúp bức ảnh đủ sáng mà vẫn mang chiều sâu. Tuy nhiên, trước lúc đến một địa điểm nào, bạn bắt buộc mua hiểu qua một chút về thời điểm mặt trời mọc và lặn ở đó (có thể tra thông qua Google bằng bí quyết gõ ký tự: Hanoi sunrise...). Sẽ thật đáng tiếc giả dụ thức dậy muộn và bỏ lỡ mất thời điểm đẹp chỉ bởi bạn vẫn đinh ninh nghĩ rằng bình minh ở đấy cũng giống như nơi bạn sống.

ngoài ra, ở một số địa danh, chụp ảnh theo mùa cũng sở hữu tới các bức ảnh đẹp hơn mong đợi như chụp vào mùa hoa nở, mùa lá rụng, mùa tuyết rơi...

Quan sát ánh sáng

- Ánh sáng là một trong các điều kiện tiên quyết tạo buộc phải khuôn hình trong mơ. buộc phải quan sát kỹ nguồn sáng mạnh nhất rồi lựa sắm góc chụp cho thật thích hợp, đặc biệt cần giảm thiểu quay lưng nhân vật vào nguồn sáng (như mặt trời) vì sẽ bị ngược sáng, bức ảnh sẽ tối thui.


Ánh sáng chiếu bên hông sẽ tạo ra hiệu ứng bóng đổ thú vị. Ảnh: Kiên Focus


Khuôn mặt người được chụp phải nhận đủ ánh sáng để lúc lên hình được đẹp và rõ nét. Tuy nhiên, để nguồn sáng chiếu thẳng trước mặt vào cũng chẳng hề bí quyết hay vì khuôn mặt sẽ nhăn nhó vì chói mắt, hơn nữa cực kỳ dễ làm bức ảnh bị "cháy" (quá sáng). Để ánh sáng chiếu từ trên đầu, hoặc từ bên hông là một ý tưởng phải chăng để tạo ra hiệu ứng bóng đổ thú vị.

mua hiểu bố cục

với thể không bắt buộc tậu hiểu quá sâu về bố cục chụp ảnh nhưng bạn cũng phải biết qua 1 vài nguyên tắc cơ bản như về đường chân trời, tiền cảnh hậu cảnh...

một bức ảnh đẹp là bức ảnh với chiều sâu, mang chủ thể được lấy nét chặt, ko thừa quá rộng rãi yếu tố quanh đó, cho hình rõ (tiền cảnh) và có thêm hậu cảnh phía sau để thêm sinh động. Tuy nhiên, hậu cảnh không buộc phải quá phức tạp, quá sáng, giảm thiểu làm phân tán sự lưu ý vào chủ thể bức ảnh (như chụp ở nơi quá đông người phía sau).

Bạn cũng cần biết sơ qua về nguyên tắc 1/3 khi xác định bố cục bức ảnh. giả dụ chia khuôn hình thành 9 phần bằng nhau (3 cột ngang và 3 cột dọc), tâm điểm của bức ảnh phải nằm ở 4 giao điểm của các đường thẳng này. Đường chân trời trong bức ảnh nên nằm ở đường 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía đưới. bắt buộc hạn chế để đường chân trời cắt đôi bức ảnh và cũng không cần để nhân vật nằm chính giữa, chia đôi bức hình thành 2 phần làm người được chụp như bị "đóng đinh", bức ảnh trở nên khô khan, nhàm chán, không còn thú vị và đáng xem. ngoại trừ ra cần để đường chân trời thẳng, không nghiêng lệch.

Ở đa dạng máy ảnh du lịch hiện nay đã mang sẵn đường kẻ này, bạn chỉ phải đưa tâm điểm bức ảnh vào đúng những vị trí sẵn sẽ sở hữu được bức ảnh mang bố cục tối ưu.

Tâm điểm của bức ảnh nên nằm ở một trong 4 chấm đỏ trên ảnh minh họa. Ảnh: Linh Linh.

tiêu dùng các chế độ sẵn

- Bạn cần thử 1 số các chế độ có sẵn cho từng điều kiện cụ thể như chụp dưới nắng, chụp ngày mây âm u, chụp ban đêm, chụp pháo hoa, chụp chân dung, chụp phong cảnh... các phó nháy chuyên nghiệp thường không thích dùng các chế độ tự động này vì sẽ ko cho ra 1 bức ảnh lý tưởng. Tuy nhiên, đối có hầu hết người chụp ảnh ko chuyên, việc được máy lập trình sẵn các thông số sao cho thích hợp siêu thuận tiện, cho ra bức ảnh đáp ứng được các đề nghị công nghệ tối thiểu.

- sở hữu thể tiêu dùng flash lúc chụp dưới trời quá nắng, đa dạng ánh sáng hay trong đêm tối để cân bằng độ sáng, không làm ảnh quá sáng hay quá tối. Flash ban đêm thường làm khuôn mặt trở nên bóng nhẫy và sáng lóa nhưng hãy nhớ, ưu tiên số một của bạn là ghi lại được những bức hình rõ ràng nhất.

tìm ra các góc chụp khác biệt

bên cạnh ra, bạn cũng có thể sáng tạo, chọn ra một vài góc chụp lạ ở các địa danh thân quen mà nhiều người từng ghé chân đến để có rộng rãi bức hình độc đáo hơn như chụp nghiêng 30 độ so có chủ thể, trèo lên vài bậc thang chụp xuống...

tiêu dùng chân máy

bây giờ nhiều đôi thanh niên hoặc những nhóm bạn đi du lịch cùng nhau thường muốn ghi lại các bức ảnh chung, nhưng không phải lúc nào cũng sở hữu thể nhờ người khác chụp hộ. khi này chân máy ảnh (hay còn gọi là tripod) sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn. Bạn gắn máy ảnh vào chân máy, rồi thiết lập chế độ hẹn giờ khoảng 10 giây và sắm chụp liên tiếp. Như vậy từ lúc bấm mới đến lúc máy ảnh bấm chụp, bạn sẽ với 10 giây để đứng vào vị trí mong muốn. Chế độ chụp liên tiếp từ 3 - 5 kiểu 1 lúc cũng là lựa chọn "an toàn", giúp bạn sở hữu thêm phổ biến bức ảnh sinh động.

Tuy nhiên, ở những nơi sở hữu đông người hoặc nơi ko ăn toàn, dễ bị giật đồ, bạn ko phải đặt chân máy mà nên chọn người tin cậy, ví dụ như khách du lịch, hay người dân địa phương nhờ chụp ảnh hộ.

Chú trọng chụp các nhân vật hay các hành động

- không phải chỉ chụp phong cảnh đơn thuần bởi như vậy sẽ rất giống một bức bưu thiếp có thể dễ dàng sắm được ở dọc đường. Bạn có thể chụp cảnh sinh hoạt của người dân khu vực đó để thay đổi không khí hay đặt chế độ chụp tự động để lấy được hình ảnh bản thân và phong cảnh phía sau.

- Tạo dáng thật tha hồ. Sẽ siêu nhàm chán ví như cả trăm bức ảnh đều chỉ là các dáng điệu đơn giản như giơ tay chữ V hay cười gượng gạo, mang chăng chỉ khác các hậu cảnh. Hãy thật trùng hợp khi tạo dáng cho phù hợp có ngoại cảnh nơi bạn đến, như thử một bộ trang phục truyền thống địa phương, nằm dài trên bãi cỏ, đạp xe trên đường hay sà vào một địa chỉ bán đồ thủ công mỹ nghệ. Chụp chung có người dân bản địa hồn hậu và mến khách cũng là một ý hay.
>>> Xem tiếp: đi du lịch singapore
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: