Điểm du lịch đẹp nhất Sa pa

Từ bao đời nay ở vùng cao Tây Bắc, các đồng bào dân tộc ít người đã sống quần tụ thân thiện, đầm ấm và yên bình bên nhau, tạo thành những bản làng cộng đồng giữa thiên nhiên khắc nghiệt, hiểm trở và hùng vĩ. Đâu đó ở các bản làng ở Sa pa, du khách sẽ luôn tậu thấy những hình ảnh thiên nhiên đẹp đến ngỡ ngày hay bắt gặp nếp sống mộc mạc, đơn sơ của đồng bào địa phương, đem lại cho bạn nguồn cảm hứng bất tận và các cảm xúc nao lòng khó tả.
một. Bản Cát Cát


Nằm phương pháp trung tâm thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai) khoảng 2 km và tọa lạc dưới dẫy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, bản Cát Cát là nơi sinh sống lâu đời của đồng bào dân tộc người H'mông. tới thăm bản Cát Cát du khách sẽ được dịp mua hiểu nếp sống, sinh hoạt mộc mạc, giản dị của người dân địa phương, ngắm cảnh thiên nhiên tươi đẹp va khám phá đa dạng điều thú vị.






với thiên nhiên hoang sơ nhưng hùng vĩ, thơ mộng, du khách hẳn sẽ mê mẩn bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp ở bản Cát Cát ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Lang thang quanh bản Cát Cát, bạn còn được ngắm các ngôi nhà nhỏ xinh bên triền núi, các người đàn ông khiến ruộng, người phụ nữ dệt vải bên khung cửi và những đứa trẻ nhỏ nghịch ngợm nô đùa.






ngoài ấy, du khách còn được tham gia trải nghiệm đồng lúa, thu hoạch ngô, dệt vải và làm đồ nông cụ nữa đấy.

1 ngày dạo chơi ở bản Cát Cát hẳn sẽ đem lại cho bạn thật đa dạng niềm vui và những trải nghiệm ý nghĩa trong cuộc sống vùng cao.
2. Bản Sín Chải


Bản Sín Chải nằm ở địa đầu cực Bắc thuộc huyện Sa Pa, bí quyết trung tâm thị trấn tầm 4 km, là nơi hơi nguyên sơ và vắng lặng. Bản Sín Chải cũng như những bản làng vùng cao Tây Bắc khác đều được thiên nhiên bao bọc, hòa hợp cùng bầu không khí trong lành phải vươn lên là địa điểm du lịch mới thú vị và lôi kéo khách trong nước và quốc tế.


Ở bản Sín Chải, du khách ko chỉ được chiêm ngưỡng các ruộng lúa, nương ngô mà còn được ngắm nhìn những luống rau quả tươi ngon, phủ lên những sắc màu độc đáo tô điểm cho khung cảnh nơi đây.


Bình minh đến, du khách mang thể dạo quanh bản làng đón các vạt ánh nắng vàng ươm hay ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ trong buổi chiều lộng gió hoặc trò chuyện cùng các bô lão cao tuổi bên bếp lửa rực hồng lúc màn đêm buông xuống.

3. Bản Tả Van


Trong tour du lịch Sa Pa, du khách băng qua con đường mòn uốn lượn quanh đồi núi tầm 10 km thì sẽ đến được sở hữu bản Tả Van. Bản này nằm dưới chân núi thuộc thung lũng Mường Hoa, chủ yếu tập trung đồng bào Giáy và 1 số dân tộc ít người khác.


Khung cảnh Tả Van đẹp mơ màng, nên thơ khiến bao người mê đắm. Mỗi lúc nói về bản làng Tả Van, ta lại nhớ tới các ruộng bậc thang đẹp ngây ngất trong mùa đổ ải lấp lánh như tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật hay những ngày cấy mạ non xanh mướt và cả mùa lúa chín vàng ươm rực rỡ cả đất trời. Đồng thời, du khách còn được ngắm nhìn các hình ảnh lao động buộc phải cù, siêng năng của người dân bản địa giữa thửa ruộng mênh mông.


Bản Tả Van hẳn sẽ giúp bạn thư giãn vô tư, tạm gác lại cuộc sống thường nhật bận rộn, được đắm chìm trong những cảm xúc tươi mới và tận hưởng những khoảnh khắc thú vị, khó quên.

4. Bản Tả Phìn

Bản tả Phìn là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Dao và H'Mông, cách xa trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 12 km. Bản Tả Phìn là 1 trong những bản làng vùng cao Tây Bắc thu hút số đông du khách, nhiếp ảnh gia và quý khách phượt thủ đến khám phá, thưởng ngoạn vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ đến ngỡ ngàng.


Bản Tả Phìn không chỉ với thiên nhiên xanh tươi, bầu ko khí trong lành, mát mẻ mà còn là nơi có tương đối phổ biến hang động tự nhiên ẩn chứa rộng rãi điều bí ẩn, huyền bí mang những vách đá in những hình thù lạ mắt, những khối thạch nhũ sáng lấp lánh.


ngoại trừ ra, du khách còn được tìm hiểu nền văn hóa truyền thống độc đáo qua rộng rãi lễ hội, nghi thức, phong tục tập quán và nếp sống sinh hoạt thường nhật của đồng bào nơi đây. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng các bộ trang phục rực rỡ, sắc màu, thưởng thức những món đặc sản vùng câo, tắm lá thuốc và hòa mình vào cuộc sống mộc mạc cộng người bản địa bản tả Phìn. Đồng thời bạn đừng quên tậu sắm những sẩn phẩm thổ cẩm độc đáo khiến phải thương hiệu ở bản Tả Phìn trong chuyến du lịch Sa pa nhé!

5. Bản Hồ


Trải qua đoạn đường dài 30 km về phía tây nam, du khách tùm về bản Hồ sẽ được khám phá vẻ đẹp tinh hoa hòa hợp, hội tụ từ thiên nhiên và con người. Bản Hồ hứa hẹn sẽ là 1 trong những bản làng logic không thể bỏ lỡ trong hành trình khám phá những bản làng quanh thị trấn Sa pa.


Du khách du lịch Sa pa sẽ được thỏa thích khám phá, chinh phục thiên nhiên ở mảnh đất này. Trong đấy, bản Hồ còn được biết đến với các cung đường ngoằn nghèo, các quả đồi nhấp nhô, những mẫu suối mềm mại, thác nước hùng vĩ và thảm thực vật rộng rãi, phong phú.

Càng ngắm nhìn bản Hồ, bạn sẽ càng ngất ngây trước bức tranh thiên nhiên hữu tình nơi đây.


Đồng thời, bản Hồ cũng là nơi tương đối nổi danh sở hữu loại hình du lịch homstay, thích hợp cho du khách muốn trải nghiệm những ngày được sống trong ngôi nhà sàn gỗ, thưởng thức những món ăn dân dã, cộng sinh hoạt cùng đồng đầm ấm có người dân địa phương và hòa vào môi trường thân thiện mang thiên nhiên.
>>> Có thể bạn muốn tìm: cáp treo bà nà tại đà nẵng
Ở mỗi bản làng quanh thị trấn Sa pa đều sở hữu các vẻ đẹp riêng về thiên nhiên, con người khiến du khách mê mẩn, sây đắm. bởi thế, du khách hãy bắt đầu hành trình khám phá những làng bản đấy để mua hiểu, trải nghiệm và tận hưởng các điều thú vị trong cuộc sống ở vùng cao Tây Bắc này nhé!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét