Điểm đến Lý Sơn hoang sơ

Nằm về phía Đông Bắc, Lý Sơn được biết đến như một đảo ngọc xinh đẹp ẩn mình giữa mông mênh sóng nước. khung cảnh tự nhiên hoang vu nơi đây với nắng vàng, những bãi biển trong xanh và sự mến khách của người dân đảo luôn tạo nên sức hấp dẫn lạ kì níu lòng du khách.

>>> Xem tiếp bài viết: điểm ăn hải sản ở đà nẵng



Tổng quan về huyện đảo Lý Sơn

Lý Sơn là một huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, nằm cách bờ khoảng 30km, với diện tích gần 10km2 và dân số hơn 20.000 người. Lý Sơn không chỉ nổi tiếng là quê hương của đặc sản tỏi cô đơn – một loại tỏi có hương vị mặn mòi thơm ngon bậc nhất, mà còn cuộn hàng triệu lượt khách mỗi năm nhờ tiềm năng du lịch dồi dào.



Huyện đảo Lý Sơn gồm 3 hòn đảo là Đảo Lớn, Đảo Bé và hòn Mù Cu. Đảo Lớn còn gọi là Cù Lao Ré, là trọng tâm của Lý Sơn. Đảo Bé còn có tên gọi khác là An Bình. Hòn Mù Cu ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn, là đảo nhỏ nhất và không có người ở.

thời kì du lịch lí tưởng

Du khách đến với Lý Sơn vào những dịp khác nhau trong năm cũng sẽ được trải nghiệm những điều thú khác nhau của huyện đảo này. Nếu du khách muốn tận hưởng vẹn tròn quang cảnh thiên nhiên và thời tiết biển tuyệt trần thì khoảng Thời gian từ tháng 6 đến tháng 9 sẽ là sự tuyển lựa lí tưởng nhất. Trong khi đó, những người hích với sản vật nơi đây, đặc biệt là tỏi, nên chọn những tháng thu hoạch cuối năm. Và với những ai luôn mong muốn được khám phá văn hóa nơi vùng đất mới, Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa diễn ra vào ngày 18-19-20 tháng 3 Âm lịch hàng năm chắc hẳn sẽ là một sự kiện không thể bỏ lỡ.



Những điểm đến ráo tại Lý Sơn

Lý Sơn còn hoang sơ, chưa qua sự gọt đẽo bởi bàn tay con người, nên, mỗi tia nắng, lớp sóng, mỗi cảnh vật nơi đây đều dễ dàng chạm tới các giác quan để mang đến cho ta những cảm nhận gần gụi với thiên nhiên nhất. Vẻ đẹp say lòng người của Lý Sơn được tạo nên từ làn nước trong xanh mát mắt phản chiếu màu trời, từ cái nắng ranh hanh, từ những cơn gió mang nồng hơi mặn, những con sóng xô nhau tấp vào đá trắng xóa, và cả những núi, hang kì vĩ hướng tầm nhìn về phía biển. tuốt luốt hòa quyện vào nhau vẽ nên một quang cảnh đẹp ngoạn mục mà bất kì ai cũng mong mỏi được chiêm ngưỡng một lần.

>>> Bài viết hữu ích: đặc sản đà nẵng mua về làm quà

Cổng Tò Vò

Từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn, rẽ trái đi men theo con đường nhỏ đến gần chùa Đục sẽ thấy một mỏm đá nhỏ nằm sát dưới biển với cấu trúc dạng vòm đúng như tên gọi của nó. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của các bạn mê say chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn. Các bạn có thể cùng bạn bè tới đây để đón những phút chốc khi bình minh lên hoặc khi hoàng hôn dần xuống.



Hòn Mù Cu







 

 Hòn Mù Cu nằm ở phía đông đảo cách trọng tâm huyện 3.2 km, sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Vẻ đẹp hút hồn của nó do những hòn đá đen với nhiều dạng hình độc đáo tạo thành. Đây cũng là nơi nghĩ mát, ngắm dữ và chụp ảnh lý tưởng trên đảo.

Hang Câu







 

Nằm ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) dưới chân núi Thới Lới, Hang Câu sẽ khiến du khách choáng ngợp trước một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. quang cảnh ở đây còn khá hoang vu nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.

Đảo Bé

Đảo Bé hay còn gọi là đảo An Bình đúng như tên gọi, có diện tích rất nhỏ. Tuy vậy, đảo lại được ưu ái với một bãi tắm đẹp ráo trọi, làn cát trắng mịn, được bao bọc bởi cánh cung vách đá cao, và những con sóng tung bọt trắng xóa sớm hôm ồ ạt.

 

Từ đảo lớn mỗi ngày đều có tàu sang đảo bé, chạy lúc 8h sáng rồi quay lại vào lúc 14h30 hàng ngày. Sang Đảo Bé bạn có thể đi dạo một nói quanh đảo thăm thú cảnh đẹp, các ruộng tỏi, tới bãi tắm ở phía cuối đảo rồi quay trở lại phía cầu tàu để nghỉ ngơi ăn uống.

>>> thông báo: kinh nghiem di tham quan tai da nang

Đỉnh Thới Lới



Là một ngọn núi lửa đã tắt, đỉnh núi cao nhất của toàn đảo Lý Sơn (149m). Hiện tại trên đỉnh núi có một hồ nước ngọt có thể tích 30.000 m3 cung cấp tất cả nước ngọt cho cả 2 đảo lớn và đảo bé. Đây cũng là nơi công trình cột cờ Tổ quốc của huyện đảo Lý Sơn được xây dựng.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét