Để đi du lịch khi không có nhiều tiền

Bạn có bao giờ cảm thấy bất công khi có những người bộc trực được đi chu du đây đó lịch, còn bạn thì không? Đi du lịch cáp treo bà nà ở đà nẵng không nhất quyết đề nghị bạn phải rủng rỉnh túi tiền, thay vào đó bạn cần có một chiến thuật dây lưng buộc bụng dài hơi hay sự hoạch định cho chuyến đi một cách kỹ càng. Chúng tôi sẽ cho bạn một vài ý tưởng làm thế nào để đi du lịch khi không có nhiều tiền.

Nếu bạn đã từng cảm thấy ghen thị khi có những đứa bạn cứ vài tháng lại tung ảnh đi du lịch nước ngoài lên mạng tầng lớp một lần, thì chớ vội đổ thừa cho điều kiện gia đình của nó. Những người đi du lịch bộc trực luôn là những con người của chiến thuật. Ngoại trừ những người đủ điều kiện dư dả cho những khoản tiêu của mình, những người còn lại như tôi và bạn cần một kế hoạch thắt lưng buộc bụng dài hơi để có thể thực hành đam mê của mình.

Vậy làm thế nào để thoả ý thích đi du lịch khi không có nhiều tiền?

Đó phải là việc nằm trong tầm tay của bạn
Nếu đã xác định muốn đi du lịch khi không có nhiều tiền, bạn cần phải tính tận tường vấn đề tài chính cho chuyến đi đó.
tức là bạn cần kiểm soát được hoài dự định tối đa nhất mà bạn dự định chi cho chuyến đi chơi đó sao cho bạn không vượt quá ngân sách cho phép của mình. phí này sẽ được tính nết dựa trên những kinh nghiệm đã có của những người đi trước giống như bạn hoặc dựa vào kinh nghiệm và mong muốn của bạn cho chặng hành trình đó. Lời khuyên: đừng nên nghĩ suy quá viển vông kiểu như tôi muốn đi xuyên các nước Đông Nam Á nhưng bạn chưa từng ra khỏi thành phố mình sinh sống bao giờ. Hãy chọn chặng hành trình mà bạn cảm thấy hạp nhất với bạn trong thời điểm ngày nay.
Khám phá Sơn Doong có lẽ không phải là một chọn lọc đúng đắn nếu bạn đang muốn đi du lịch khi không có nhiều tiền
Nhưng điều đó không có Nghĩa là bạn phải ki cóp, chờ hà tằn hà tiện được 1 khoản tiền nào đó rồi mới lên kế hoạch đi chơi vì căn bản khoản tiền đó chẳng hiểu sao nó cứ không bao giờ to ra vì trong cuộc sống bạn vẫn còn nhiều thứ để tiêu xài. Vậy nên đoàn luyện cách quản lý tài chính cá nhân là điều rất quan yếu nếu bạn định dành dụm tiền cho những chuyến vi vu sắp tới.

>>> Tận hưởng biển bắc mỹ an ở đà nẵng ngay nào!

hà tằn hà tiện ngay chính trong chuyến đi

Một cô bạn khá thân cấp 3 của tôi đã đi 4-5 tháng vòng qua mấy nước châu Á. Đến khi về ai cũng hỏi hết uổng bao lăm. Cô bạn đó tâm tư thật là: nói ra thì không ai tin nên không muốn nói. ẩn ý câu chuyện ở đây là việc tiêu pha trên chặng đường đi của bạn có thể sẽ rất ít phải bạn biết dùng cái đầu của mình. Tiếp theo đó là phí tổn chuyển di, nếu bạn là dân phượt chuyên nghiệp thì chuyện bỏ tiền cho việc di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác là việc rốt cuộc bạn nghĩ đến. Để tằn tiện hoài, bạn nên xin đi nhờ xe bằng cách làm quen với các lái xe đường dài hay thăm dò xem có ai sẽ đi cùng hướng với bạn trong chặng đường sắp tới mà vẫn còn chỗ trống trơn?

Hãy tránh những địa điểm đông du khách nếu bạn đang đi du lịch khi không có nhiều tiền, bởi cố nhiên những khu vực đó giá cả sẽ bị đẩy lên một mức bất hợp lí. Hãy nhấc đôi chân chây lười của bạn dậy và khám phá những khu vực xung quanh, bạn sẽ bất ngờ bởi những thứ huých không có trên Google mà bạn tự phát hiện ra.
Hội An là một trong những địa điểm đông khách du lịch nhất, khiến giá cả nơi đây thường bị đẩy lên mức bất có lí
Ngoài ra, thế sắp xếp thời kì để có thể đi du lịch vào bất kể khi nào nhất là mùa thấp điểm. Khi đó tổn phí của hầu hết các dịch vụ sẽ nhất loạt giảm xuống, đây là một thời cơ ráo trọi để bạn có thể du lịch khi không có nhiều tiền. Một trường hợp điển hình là nếu Bangkok (Thái lan) bị bất ổn về mặt chính trị thì giá vé đi Thái hay các dịch vụ ứng (khách sạn, di chuyển) đột rẻ hơn thường nhật. Đó chính là cơ hội để bạn có thể trải nghiệm du lịch theo một cách dị kì với uổng rẻ.

Săn vé giá rẻ nếu bạn muốn đi du lịch khi không có nhiều tiền

Đây là một trong những tuyệt chiêu mà dân phượt chuyên nghiệp rất hay ứng dụng bởi họ là những chuyên gia đi du lịch khi không có nhiều tiền. Họ nắm bắt lịch giảm giá của các hãng hàng không như bảng cửu chương, họ thức đêm để canh vé giá rẻ ngay khi hãng mở bán, họ luôn có những kế hoạch đi chơi từ rất sớm (có thể cách đó 6 tháng đến 1 năm). Họ luôn biết mình muốn đi đâu, khám phá gì, cần mua vé hãng nào rẻ nhất, thời kì nào vé vé đó sẽ bán trong năm để canh vé giá rẻ với mức giá có khi chỉ là 0 đồng và nếu cộng thuế phi trường thì đó vẫn là mức giá trên cả ráo.

Baynhe.vn là một trong những blog chuyên viết về các mẹo độ vé phi cơ giá rẻ trong nước mà tôi hay ghé để tham khảo. Trong khi đó nếu bạn có ý định đi du lịch nước ngoài, Google Flights và JetRadar là những nguồn thông tin rất có ích.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng ký nhận bản tin của các hãng hàng không giá rẻ để được cập nhật về những thời cơ vé giá rẻ sớm nhất và đáng tin nhất.
Đăng ký nhận bản tin (eNewsletter) của Vietnam Airlines để được nhận tin khuyến mại và ưu đãi
Một cách khác để tiện tặn phí vé phi cơ đó là đăng ký đổi cây số bay sang phần quà. Sau một thời kì khi bạn đã lượm lặt đủ quãng đường bay, bạn có thể nhận được ưu đãi và khuyến mại từ các hãng hàng không. Du lịch khi không có nhiều tiền sẽ trở nên khả thi hơn khi bạn tiện tặn được vài triệu đồng vào tiền máy bay phải không?

Ngủ nhờ

Một trong những khoản chi phí ngốn ngấu ví tiền bạn nhất trong các chuyến đi là phí lưu trú qua đêm tại các khách sạn hay nhà nghỉ. Bạn có tham khảo bài viết 7 website tiệt để tìm chỗ ở miễn phí khi đi du lịch  để biết cách ngủ nhờ mà không tốn một đồng xu nào. Những cộng đồng như Couchsurfing giúp bạn kiếm nhà ở miễn phí sẽ khiến việc thực hành một chuyến du lịch khi không có nhiều tiền trở nên dễ dàng hơn.

Tự nấu ăn

Trên những chặng đường đi, ngoài xin ngủ nhờ, tự mua thức ăn để thổi nấu cũng là một cách để giảm thiểu hoài khi đi du lịch. ngoại giả, tuyển lựa ăn những đồ ăn địa phương ở các quán xá dành cho dân bản địa thay vì những nhà hàng dành cho dân du lịch với hoài đắt đỏ thì bạn cũng đã tùng tiệm kha khá tiền thay vì lỡ chân vào những quán dành cho khách du lịch thường nhật. Với mẹo này, bạn phải chịu thương chịu khó bỏ thêm công sức và thời kì để nấu nướng. Nhưng nếu tôi không nhầm thì bạn đang muốn đi du lịch khi không có nhiều tiền nhưng, vậy nên hãy tận dụng mọi nhịp hà tiện.
Trong ảnh là những du khách nước ngoài đang tự nấu ăn khi đi du lịch Sapa
Tự thuê xe

Đúng vậy. Tôi từng biết một anh bạn người Việt đã thuê xe tự lái đi xuyên nước Mỹ. Phải chăng đó cũng là điều mà bạn chẳng thể tưởng tượng nổi? Với du lịch trong nước như đi Nha Trang, Đà Nẵng hay Đà Lạt thì việc có một tờ bản đồ trên tay (xin từ lễ tân), thuê một chiếc xe gas hay xe số là bạn có thể tự mình thực hành một city-tour quanh thị thành rồi.

ngoại giả, để tiện tặn phí bạn nên sử dụng các dụng cụ công cộng giá rẻ mà ít tổn hại môi trường như xe bus, xe máy, xe tuktuk, xe đạp, xe “căng hải” (đi bộ), hoặc đón xe đi nhờ (hitchhiking).
Một khách du lịch bụi nước ngoài đang cố đi nhờ xe tại Việt Nam
Hãy tập thói quen nhẫn nại đứng chờ xếp hàng mua vé du lịch, tham quan mà không qua dịch vụ dù cái hàng ấy có dài đến bất tận. Nếu bạn có dịp đi Pháp thì xếp hàng vào bảo tàng Louvre ngắm nụ cười của nàng Mona Lisa sẽ là một thử thách lớn đối với bạn

>>> Trải nghiệm: cơm gà ngon tại đà nẵng
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

1 nhận xét: