Cần lưu ý khi đi du lịch mạo hiểm

Tìm hiểu rõ nơi mình đến
Trước khi thực hành chuyến du lịch mạo hiểm, bạn cần hiểu rõ về văn hóa ứng xử nơi mình đến để tránh bị hiểu lầm và gặp phiền phức không đáng có. Nhất là khi ra nước ngoài, đặc biệt là đến các quốc gia Hồi giáo. Hãy đọc nhiều sách hoặc tầm thông tin trên các trang web về kinh nghiệm của những người từng du lịch ở đó chia sẻ trên các diễn đàn hoặc các website du lịch, nhưng phải lưu ý thời khắc các thông tin được cập nhật lần cuối vào lúc nào.Nhiều người đi về mới biết mình đã bỏ sót một, vài di tích hoặc thắng cảnh nức danh ở nơi mình vừa đến đó.
>>> Xem bài viết: diem mua hai san o da nang
Hành lý mang theo thật gọn nhẹ
Du lịch mạo hiểm khiến bạn phải đi nhiều nơi, vì vậy mang theo ít hành lý gọn nhẹ là điều khôn cùng cần thiết. Khi đi xa người ta ít thay đổi y phục hơn lúc ở nhà thành ra chỉ cần mang một vài bộ đủ thay đổi trong vài ngày. Đi du lịch xa, cần thay đổi nếp này, thay vì liên tục thay áo như ở nhà , bạn hãy đưa cho dịch vụ giặt hàng ngày để luôn có sẵn đồ sạch thay khi cần để khỏi đem theo nhiều đồ. Nếu đi phi cơ, khi xếp đặt hành lý, cần lưu ý những đồ vật không được đem theo bên mình (quơ các loại chất lỏng, vật kim loại có cạnh, góc sắc nhọn...) nên bỏ vào hành lý ký gửi. Tránh gây chướng ngại khi qua cửa an ninh, làm mất thời giờ của mình và người khác. Bạn cũng cần lưu ý rằng, tuyệt đối không nhận nhòm, giữ hộ hành lý cho người mới gặp trên chuyến đi; nhất là ở những nơi như phi trường, nhà ga, bến xe, cửa khẩu hay ở các trạm kiểm soát dọc đường. Không nhận bất cứ gói đồ nào của người mới quen (không biết gì về họ ngoài những điều chính họ nói với bạn) gửi vào túi xách, ba lô, va li của bạn. Kể cả việc trông giúp con nít đi theo họ. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ gặp phải họa khó tránh. 
Bản sao giấy má quan trọng
Đi du lịch nói chung và du lịch mạo hiểm nói riêng, đều cần đem theo các giấy má tùy thân quan yếu, nhưng tốt hơn hết bạn nên đem theo bản sao các loại giấy đó. Các giấy tờ quan yếu như CMND, hộ chiếu, thẻ tín dụng... cần có bản photo, phòng lúc bị mất sẽ có thông tin để trình báo kịp thời. ngoại giả, bạn nên in ra giấy những địa chỉ và số điện thoại cần thiết. Không nên ỷ lại vào máy tính bảng hay smart phone...bởi không phải ở đâu cũng có tín hiệu Internet. 
Không mang theo trang sức đắt tiền
Đi du lịch mạo hiểm không nên mang theo trang sức đắt tiền, bởi lẽ trang sức đắt tiền sẽ khiến bạn dễ bị kẻ cắp lấy trộm. chẳng những vậy, nó còn gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Vì tham gia du lịch mạo hiểm sẽ phải chơi những trò khiến thân thể hoạt động nhiều gây vướng víu, bất tiện .
>>> Có thể bạn muốn tìm: các món đặc sản đà nẵng
Đổi tiền
Khi ra nước ngoài, chỉ đổi một ít tiền tại sân bay hay cửa khẩu đường bộ. Những đô thị có nhiều du khách quốc tế thường có nhiều điểm dịch vụ đổi tiền của các nhà băng. Nếu chưa gặp nơi thuận lợi, bạn có thể đổi tiền ở quầy lễ tân của các khách sạn lớn, nhưng cũng chỉ nên đổi tạm một ít trong khi tìm được nơi đổi tiền đáng tin. 
Mua bảo hiểm du lịch
Người Việt ít quan hoài đến dịch vụ bảo hiểm (trừ trường hợp bị bắt buộc như bảo hiểm trách nhiệm dân sự). Điều này không tốt. Khi mua tour du lịch, các công ty lữ khách luôn tính phí bảo hiểm du lịch trong giá tour nhưng khi du lịch tự đắc, ít người chú ý việc này. Mua bảo hiểm du lịch là cần thiết ngay cả khi bạn đi chơi trong nước và nó càng cần thiết hơn khi đi ra nước ngoài.  Bạn luôn phải chuẩn bị sẵn bảo hiểm du lịch để ngừa những điều bất trắc không may xảy ra như ốm đau hay tai nạn trong quá trình đi tham quan.
>>> Cẩm nang kinh nghiem di tham quan tai da nang
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét