Đề cao cảnh giác khi du lịch một mình

Ví như không có người đồng hành trong những chuyến đi xa, dù bạn là nam hay nữ, an ninh và an toàn phải được đặt lên hàng đầu. Dưới đây là 1 số gợi ý cho bạn.
>>> Xem thêm bài viết: điểm mua hải sản ở đà nẵng
Tại sân bay và trên máy bay


những sân bay quốc tế thường luôn đông người. Ảnh: Airfilight.


1 thân một mình, bạn phải cảnh giác ngay từ lúc đến sân bay, do chỉ mang một đôi mắt mà cần loay hoay có đủ thứ, từ thẻlên máy bay, đến giày dép, áo khoác, laptop... Trước lúc bước qua cửa kiểm soát và máy soi an ninh với hành lý xách tay,phải quan sát các người đã đi trước mình đã lấy xong hành lý của họ. Ví, bóp, laptop cần được đựng trong túi xách, ko buộc phải bỏ trực tiếp vào giỏ của hàng ko. Chỉ đặt hành lý lên băng chuyền lúc thấy băng chuyền đang chạy đều (để đảm bảo bạn có thể nhận lại đồ của mình).

nếu nhân viên an ninh muốn soi lại bạn lần thiết bị hai, hãy hỏi họ liệu bạn với thể cầm theo tài sản của mình; giả dụ không, bắt buộc để đồ ở trong tầm quan sát.Ngay cả hành lý xách tay cũng nên mang khóa, đặc biệt lúc bạn để tư trang quý giá trong đó và đưa qua máy soi. Tên trộm nào cũng biết kiên cố rằng các món đồ giá trị nhất của bạn được cất trong hành lý xách tay.

Trong giả dụ ko sở hữu khóa, khi đựng đồ vào khoang hành lý bên trên ghế ngồi, hãy lật úp phần khóa kéo xuống dưới để hạn chế bị chôm đồ giả dụ bạn lỡ ngủ trên máy bay.

nếu bạn tậu vé hạng thương gia hoặc hãng nhất, đừng quên lấy hết tư trang ra khỏi túi khi đưa áo khoác cho chiêu đãi viên. Hồi tháng 7, một chiêu đãi viên hãng Air France đã bị bắt vì tình nghi lấy cắp hàng nghìn đôla tiền mặt, séc du lịch, thẻ tín dụng và trang sức của 1 hành khách hạng thương gia.
Tại khách sạn


Đừng quên cảnh giác ngay cả lúc bạn đã ở trong phòng khách sạn.
Ảnh: Tangalooma.


Khách du lịch ko nên mách nhỏ mình chỉ mang một mình. Phụ nữ lại càng phải đặc thù giữ kín thông tin, hạn chế gặp thêm đa dạng rắc rối. nếu thấy số phòng của mình bị nhân viên lễ tân nhắc to lên lúc với người đứng kế bên, hãy đề nghị đổi phòng khác. Lần này, đề nghị họ ghi số phòng xuống giấy và gấp kín lại.

nếu phòng của bạn sở hữu cửa thông sang phòng khác, nên luôn luôn khóa cánh cửa này. rộng rãi du khách chủ quan cho rằng khách sạn đã khóa trước cho mình, để rồi sau đó phát hiện phòng bị đột nhập. Đừng bao giờ ngủ hoặc ra khỏi phòng mà chưa đảm bảo kiên cố đã khóa hầu hết cánh cửa.

Sau lúc khóa cửa và ra khỏi phòng, nhớ kiểm tra lại 1 lần nữa xem cửa đã sập hẳn chưa.

trường hợp với người gọi cửa và xưng là nhân viên khác sạn, hãy xin qua mắt thần gắn trên cửa và kiểm tra thẻ. giả dụ không có mắt thần, bạn phải gọi cho lễ tân khách sạn để mang xác nhận, nhất là khi bạn ko phải được thông báo sở hữu dọn phòng.

trường hợp phải taxi, hãy nhờ khách sạn gọi cho bạn và lưu số code của xe vào điện thoại di động phòng nếu phải phản ánh với hãng sau này.

ví như bạn muốn chạy bộ thể dục, hãy khiến cho lúc trời còn sáng, đồng thời hỏi lễ tân, bảo vệ khách sạn xem khu vực nào an toàn nhất để luyện tập. Chỉ buộc phải tập ở nơi với xe cộ và người qua lại, đồng thời đeo điện thoại di động ở cổ tay.
Phòng trộm


Móc túi là vấn nạn ở hầu hết ngóc ngách khắp thế giới. Ảnh: Worldrealm.


những người đi du lịch một mình là đối tượng được đạo tặc "quan tâm đặc biệt". Đừng bao giờ quên cảnh giác, và hãy nghĩ tới cám cảnh cần đi khiến lại thẻ tín dụng và hộ chiếu. Kẻ trộm có thể là bất kỳ ai, từ trẻ em cho đến người già, từ nam đến nữ, từ những kẻ hôi hám đến những người mặc complet sang trọng, nhắc cả các người bế trẻ sơ sinh. đa dạng tên trộm hoạt động theo nhóm, do đó đừng mất lơ là lúc sắp bạn là các nhóm thanh thiếu niên.

Thận trọng mang bất kỳ ai tiến lại gần và hỏi thăm bạn, dù người đó trong mang vẻ ngây thơ trong sạch tới mức nào đi nữa. Bọn trộm thường nhân khi bạn mải kể chuyện để nhấc túi, hoặc thò tay vào giỏ xách của bạn.

Hãy để tiền ở túi đeo trước ngực hoặc quanh hông. các dòng balo, túi xách bắt buộc mang khóa kéo an toàn. ko bao giờ được treo túi ở sau ghế hoặc để trên sàn khách sạn.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét